บ่อพักสายโทรศัพท์

Last updated: 1 มี.ค. 2562  |  10124 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บ่อพักสายโทรศัพท์

Manhole (MH) เป็นถังคอนกรีตเสริมเหล็ก สร้างฝังไว้ใต้ดิน เพื่อเป็นจุดเชื่อมต่อของท่อร้อยสาย Manhole  มีลักษณะเป็นห้องสี่เหลี่ยม รูปแบบขึ้นอยู่กับทิศทางเดินของเคเบิลที่เป็นทางตรง, ทางโค้ง หรือทางแยก

วัตถุประสงค์ของการทำ Manhole เพื่อให้สะดวกในการร้อยสายเคเบิลเข้าท่อร้อยสายโดยเฉพาะการสร้างโครงข่ายโทรศัพท์ในพื้นที่ชุมชนเมือง ย่านการค้าธุระกิจเพื่อความเป็นระเบียบสวยงามของบ้านเมืองและง่ายต่อการติดตั้ง การตัดต่อ ตรวจแก้ บำรุงรักษาเคเบิล และเป็นที่วางหรือติดตั้งของหัวต่อเคเบิลและอื่นๆ

การปฏิบัติงานใน Manhole บางพื้นที่ต้องปฏิบัติงานในเวลากลางคืนเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจร ใน Manhole มักมีน้ำขังก่อนลงปฏิบัติงานต้องมีการสูบน้ำออกจนหมดด้วยเครื่องสูบน้ำ พร้อมกับใช้น้ำฉีดทำความสะอาด นอกจากน้ำแล้วใน Manhole ยังมีก๊าซพิษที่เป็นอันตรายกับผู้ปฏิบัติงานอีกทั้งใน  Manhole ยังเป็นที่อับอากาศ ก่อนที่จะลงไปปฏิบัติงานต้องทำการเป่าอากาศภายนอกให้ไหลเวียนเข้าไปแทนอากาศในบ่อ และเพื่อความปลอดภัยต้องเป่าอากาศให้มีการไหลเวียน ตลอดเวลาที่ปฏิบัติงาน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้